14 / 100

hoc van bang 2 su pham ha noi 02

      Mục tiêu cụ thể

Sinh viên tốt nghiệp phải đạt được các yêu cầu cụ thể là:

Về phẩm chất đạo đức:

– Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, là công dân tốt, chấp hành các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của ngành.

– Yêu nghề dạy học, thương yêu, tôn trọng, chăm sóc, đối xử công bằng với mọi học sinh, được học sinh tin yêu.

– Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, biết đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp, có quan hệ tốt với gia đình học sinh và cộng đồng, biết vận động các lực lượng trong và ngoài nhà trường thực hiện xã hội hoá giáo dục.

– Có ý thức chủ động tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên rèn luyện sức khoẻ.

Về kiến thức

– Có kiến thức giáo dục đại cương đủ rộng, nắm vững các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục trong chương trình tất cả các lớp cấp tiểu học, được nâng cao về 3 môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên – Xã hội, hoặc 1 môn chuyên sâu (Toán/Tiếng Việt/Sư phạm Âm nhạc/Sư phạm Mĩ thuật/Giáo dục Thể chất/Giáo dục chuyên biệt/Công tác Đội/Tiếng dân tộc), tạo điều kiện để sinh viên tốt nghiệp có thể học tiếp lên các trình độ cao hơn.

– Có kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy học, về đánh giá kết quả học tập ở tiểu học, bước đầu biết vận dụng các kiến thức này vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh ở trường tiểu học.

– Có kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, hiểu biết những chính sách, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, giáo dục, văn hoá của đất nước.

– Có hiểu biết về Quản lý hành chính nhà nước và Quản lý ngành. Có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an ninh – quốc phòng, an toàn giao thông, về quyền trẻ em, y tế học đường để có thể thực hiện giáo dục tích hợp.

– Có hiểu biết về tình hình kinh tế – văn hoá – xã hội, đời sống, phong tục tập quán của địa phương để có thể hoà nhập và góp phần phát triển cộng đồng.

– Được trang bị những thông tin cập nhật về đổi mới giáo dục tiểu học trong nước và khu vực, có khả năng vận dụng đổi mới phương pháp dạy học các môn học ở tiểu học.

Về kỹ năng

– Biết lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, biết lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học.

– Biết tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Biết dạy cho học sinh phương pháp học tập, đặc biệt biết tự học, phát triển ở học sinh năng lực tự đánh giá. Biết sử dụng các phương tiện công nghệ dạy học, đặc biệt là công nghệ thông tin, vào quá trình dạy học ở tiểu học.

– Khi có nhu cầu, có thể dạy lớp ghép, dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc, dạy học sinh khuyết tật, tàn tật theo hướng hoà nhập.

– Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có kỹ năng quản lý lớp học, xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản. Có khả năng giáo dục học sinh cá biệt. Biết lập sổ sách, xây dựng và lưu trữ hồ sơ về quá trình học tập rèn luyện đạo đức của học sinh.

– Biết giao tiếp và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.

trung cap mon non thai nguyen1

Khác với Giáo dục mầm non chủ yếu là quản lý các bé và dạy trẻ nhận biết thế giới xung quanh một cách cơ bản thì Giáo dục Tiểu học được coi là nền tảng kiến thức sau này cho trẻ học tập lên những bậc cao hơn, tiếp xúc với các vấn đề mang tính vĩ mô hơn.

Do đó, mục tiêu của ngành Giáo dục tiểu học là đào tạo ra các cử nhân chuyên ngành Giáo dục Tiểu học có đủ năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức để có thể trở thành một người truyền đạt tri thức và hiểu biết cho học sinh.

Sinh viên theo học ngành Giáo dục Tiểu học sẽ được trang bị những kiến thức liên quan đến việc giảng dạy các môn học sau này. Ngoài những kiến thức chuyên môn như Toán, Tiếng Việt,… thì sinh viên sẽ học các kiến thức mang tính lý luận chính trị, nâng cao hiểu biết và các kiến thức về kinh tế – văn hóa – xã hội, các nét đặc trưng trong phong tục tập quán từng vùng miền và những sự thay đổi mới trong ngành giáo dục nói chung.

Bên cạnh đó là các kỹ năng phục vụ cho công việc như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, lên kế hoạch, quản lý hồ sơ, đánh giá kết quả học tập, tổ chức lớp học,…. Thông qua đó, sinh viên sẽ phát triển được đầy đủ các phẩm chất cũng như các kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một nhà giáo trong tương lai.

Tư Vấn Đăng Ký Khóa Học Tại Trung Cấp Việt Hàn

⇒ Điện thoại:  0925.77.77.55  – 0343.77.77.55 – 0856.44.77.55 – 0901.44.77.55

⇒ Email: trungcapviethan.vki@gmail.com

⇒ Face: www.facebook.com/TruongTrungCapVietHan

⇒ Đăng ký Online: https://trungcapviethan.vki.edu.vn/dang-ky/

Trường Trung Cấp Việt Hàn (VKI) Bình Phước

⇒ Địa chỉ: Số 825 Quốc lộ 14, Phường Tân Bình, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

⇒ Điện thoại:  0925.77.77.55 – 0856.44.77.55 – 0901.44.77.55

Trường Trung Cấp Việt Hàn (VKI) Cơ Sở Gò Vấp Tp Hồ Chí Minh

⇒ Địa chỉ: Phòng 201 – Số 41 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh

⇒ Điện thoại:  0925.77.77.55 – 0856.44.77.55 – 0901.44.77.55

Trường Trung Cấp Việt Hàn (VKI) Cơ Sở Quảng Ngãi

⇒ Địa chỉ: 168/17 Nguyễn Chí Thanh, Phường Quảng Phú, Thành Phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

⇒ Điện thoại:  0925.77.77.55 – 0856.44.77.55 – 0901.44.77.55

Trường Trung Cấp Việt Hàn (VKI) Cơ Sở Bình Dương

⇒ Địa chỉ: 183 Đường Xuyên Á, Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

⇒ Điện thoại:  0925.77.77.55 – 0856.44.77.55 – 0901.44.77.55

Trường Trung Cấp Việt Hàn (VKI) Cơ Sở Hà Nội

⇒ Địa chỉ: Số 210 Lê Trọng Tấn, P. Khương Mai, Q. Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

⇒ Điện thoại:  0925.77.77.55 – 0856.44.77.55 – 0901.44.77.55

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Ý kiến bình luận
Đối tác của chúng tôi